Quay lại

Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA tại Singapore

Nhằm tăng cường Quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà phân phối và nhà nhập khẩu của Singapore quốc tế, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Viet Nam Pavilion – Ho Chi Minh City) và đoàn doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với nhà phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế và Singapore tại Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA (FHA-Food & Beverage 2025) tại Singapore từ ngày 08 đến ngày 01 tháng 4 năm 2025.

Chương trình hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn xuất khẩu mới, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện nay nhiều biến động do chính sách thuế quan mới của Mỹ gây khó khăn cho việc xuất khẩu của doanh nghiệp. Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích chuyển sang các thị trường khác nhiều tiềm năng hơn như thị trường HALAL, thị trường ngách và các thị trường mới nổi khác thông qua việc tham gia các hội chợ quốc tế, tiêu biểu là Hội chợ triển lãm thực phẩm và thức uống FHA (FHA-Food & Beverage 2025), một sự kiện về thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại khu vực Châu Á, nơi quy tụ cộng đồng F&B và khách sạn toàn cầu. 

Tham gia hội chợ FHA lần này, Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Viet Nam Pavilion – Ho Chi Minh City) với sự tham gia của 52 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố trong ngành hàng lương thực - thực phẩm. Các doanh nghiệp tham gia với đa dạng các sản phẩm thuộc nhóm ngành lương thực – thực phẩm như nông sản chế biến, sấy khô, các sản phẩm cà phê, sữa, các loại nước ép trái cây, gạo, bún, phở, gia vị,... Các doanh nghiệp tham gia đều đáp ứng các yêu cầu sản xuất xanh bền vững, xuất khẩu xanh, đạt đầy đủ các chứng nhận quốc tế như ISO, HALAL, GLOBAL GAP… Một số doanh nghiệp tiêu biểu có uy tín, có thương hiệu tham gia trong gian hàng như Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Xí nghiệp liên doanh Vianco, công ty TNHH SX TM Tân Quang Minhthương hiệu Bidrico. Trong không gian triển lãm,  ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm còn kết hợp với hoạt động trải nghiệm, thử sản phẩm,  trình diễn pha cà phê, giới thiệu nét đặc trưng cà phê Việt Nam ... nhằm thu hút khách đến tham quan kết nối.

Trong khuôn khổ chương trình, vào ngày 09 và ngày 10 tháng 4 năm 2025 với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Sở Công Thương TP. HCM và ITPCđã tổ chức chương trình kết nối trực tiếp với các các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và quốc tế lớn tại Singapore. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Singapore một cách cụ thể và trực tiếp, đặc biệt là kết nối nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và các người mua quốc tế với mục tiêu hợp tác phát triển quan hệ thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Nguồn: Phòng Thông tin.